วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ESP8266, Error ขณะคอมไพล์

ESP8266 เป็นอุปกรร์ IoT ที่น่าสนใจตัวหนึ่ง เพราะมีขนาดเล็กกินไฟน้อยเพียงแค่ 3.3V จุดเด่นพิเศษ คือ มี Wi-Fi ในตัว มีทั้งรุ่นที่บรรจุสายอากาศภายในตัวเป็นลายทองแดงบนแผ่นปริ้นท์ กับรุ่นที่ต่อสายอากาศภายนอก

จุดประสงค์หลักของอุปกรณ์ชนิดนี้ คือ เป็น Device สำหรับส่งข้อมูลหรือให้บริการข้อมูลที่ไม่มาก แต่ต้องการใช้งานหลายๆ จุด เช่น ในบ้านอาจจะมีจุดควบคุมอุปกรณ์หลายจุด ไม่ต้องยุ่งยากในการเดินสายสัญญาน แต่จะสั่งการหรือรับข้อมูลผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้อย่างง่ายดาย

Error แจ้งไม่รู้จักบอร์ด NodeMCU 1.0 


แต่ขณะที่กำลังคอมไพล์ก็ไม่สามารถใช้งานได้มีข้อความแจ้งผิดพลาดเกี่ยวกับบอร์ด ลองค้นหาใน google ก็เจอแนวทางการแก้ไข คือ ให้ลบไดร์เวอร์เวอร์ชันเก่าออกก่อน

การเข้าไปลบไดร์เวอร์อาจจะยุ่งยากถ้าเข้าโดยตรงจาก Windows Explorer เพราะพาธการเก็บจะยาวเฟื้อย แต่ก็มีวิธีง่ายๆ คือ ให้เข้าไปที่ File -> Preferrence แล้วคลิกที่ More preferrence...


คลิก More prefrence เพื่อเข้าไปแหล่งเก็บไฟล์โปรแกรม Arduino

จะได้หน้าจอแสดงที่เก็บไฟล์ต่างๆ ให้คลิกเข้าไปในโฟลเดอร์ Package > esp8266 > hardware > esp8266 จะได้หน้าจอแสดงโปรแกรมและไดร์เวอร์เวอร์ชันต่างๆ ที่เคยลงไว้ ให้ลบทิ้งเหลือเวอร์ชั่นล่าสุด แค่นี้ก็แก้ไขปัญหาได้แล้ว...

ลบโฟลเดอร์เวอร์ชันเก่าทิ้งให้เหลือเวอร์ชันล่าสุดอันเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Gtk4 ตอนที่ 6 Defining a Child object

Defining a Child object A Very Simple Editor ในบทความที่ผ่านมาเราสร้างโปรแกรมอ่านไฟล์ชนิดข้อความ และในบทความนี้ก็จะมาปรับแต่งโปรแกรมกันสักหน...